PR News » แม็คโคร ยืนหนึ่งศูนย์รวมเนื้อวัวคุณภาพจากทั่วโลกรับตลาดคนรักเนื้อ (Beef Lover) โตไม่หยุด ชูคุณภาพ ความหลากหลายมีทุกระดับราคา ตอบทุกโจทย์ผู้ประกอบการ ตัวจริงสายเนื้อ

แม็คโคร ยืนหนึ่งศูนย์รวมเนื้อวัวคุณภาพจากทั่วโลกรับตลาดคนรักเนื้อ (Beef Lover) โตไม่หยุด ชูคุณภาพ ความหลากหลายมีทุกระดับราคา ตอบทุกโจทย์ผู้ประกอบการ ตัวจริงสายเนื้อ

23 พฤศจิกายน 2020
430   0

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  ประกาศเป็นผู้นำด้านการจำหน่ายเนื้อวัวพรีเมียมจากทั่วโลก  รวมถึงเนื้อคุณภาพดีจากไทยที่กำลังเป็นที่นิยม ฮิตติดไอเท็มเด็ดในหมู่นักกินสายเนื้อ เน้นวาง โพสิชั่นนิ่งหลากหลาย ตอบทุกโจทย์ ผู้ประกอบการร้านอาหาร แฟนพันธุ์แท้ยุคนิวนอร์มอล กระตุ้นตลาดคนรักเนื้อ (Beef Lover) โตไม่หยุด

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  ปัจจุบันกระแสความนิยมในการบริโภคเนื้อวัวของคนไทยมีการเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ ทั้งจากกลุ่มที่ติดใจในรสชาติ ความนุ่ม ของเนื้อวัวพรีเมียมที่เข้ามาสร้างอิทธิพลให้กลุ่มคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้เนื้อวัว ตลอดจนกระแสปิ้งย่าง ชาบู มาแรงมากเสียจนร้านอาหารระดับกลางและเล็ก หรือกลุ่ม  สตรีทฟู้ดพากันหันมาสร้างสรรค์เมนูพิเศษจากเนื้อเพื่อเป็นจุดขาย  แม็คโครเล็งเห็นการเติบโตดังกล่าวโดยทำหน้าที่คัดสรรเนื้อวัวคุณภาพจากทุกภูมิภาคของประเทศไทย และนำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก มาจำหน่ายมุ่งเน้นความหลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ

“ตลาดเนื้อวัวพรีเมียมในปัจจุบันมีการตอบรับดีมากเห็นการเติบโตอย่างชัดเจนจากกลุ่มโฮเรก้าที่นิยมสั่งเนื้อคุณภาพดีไปสร้างสรรค์เมนูอาหารเพื่อเป็นจุดขาย ซึ่งมีหลายระดับราคาเริ่มตั้งแต่ราคา 200 บาทต่อกิโลกรัมจนถึงระดับเนื้อวากิวคุณภาพเกรดพรีเมียมราคากว่า 10,000 บาทต่อกิโลกรัม นอกจากนี้ด้วยกระแสในโซเชียลมีเดีย ที่มีการแชร์สินค้าเนื้อวัวคุณภาพดีจากแม็คโครจนเกิดกระแสตอบรับเป็นอย่างสูง  ทำให้กลุ่มคนรักเนื้อ (Beef Lover)  ที่เป็นลูกค้าทั่วไปตอบรับและมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่คนอยู่กับบ้านมากขึ้นทำอาหารทานมากขึ้น ส่งผลให้แม็คโคร กลายเป็นจุดหมายในการซื้อเนื้อวัวคุณภาพดี ที่มีความหลากหลาย ครบครันทุกความต้องการ”

ด้าน นางสาวธีราพร ธีรทีป  ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด กล่าวเสริมว่า “แม็คโครมีความหลากหลายของเนื้อวัวคุณภาพที่นำเข้าจากต่างประเทศและในประเทศ รวมแล้ว  7 ประเทศ ทั้ง เนื้อวัวไทย, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, บราซิล, อาร์เจนติน่า  มีสินค้ามากกว่า 1,000 รายการ แบ่งเป็นชิ้นส่วนต่างๆ  อาทิ สันใน สันนอก สันแหลม ทีโบน สันคอ สะโพก ลูกมะพร้าว รวมถึงกลุ่มเครื่องใน ตลอดจนเนื้อที่ผ่านการแปรรูปสำหรับทำแฮมเบอร์เกอร์ ไส้กรอก ฯลฯ  ตอบทุกโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการร้านอาหาร ซึ่งแม็คโครมีส่วนแบ่งตลาดเนื้อวัวสำหรับไฮเปอร์มาร์เก็ตประมาณ 93%

นอกจากนี้ แม็คโครได้ให้การสนับสนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงโคขุนไทยกว่า 5,000 ครัวเรือน พร้อมร่วมยกระดับการเลี้ยง การผลิตสู่ตลาดสากล และได้รับการยอมรับในแง่ของรสชาติและความอร่อย  ล่าสุดได้ร่วมมือกับกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคขุนในหลายจังหวัดทั่วประเทศ พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ พร้อมปั้นแบรนด์เนื้อเกรดพรีเมียม Pro Butcher  ซึ่งจะมีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการตลาด ภายใต้ชื่อ “แม็คโคร แหล่งรวมเนื้อคุณภาพ (Beef Destination)” เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มเข้าถึงเนื้อวัวพรีเมียมคุณภาพดีราคาเข้าถึงง่าย  ที่แผนกอาหารสด แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ แม็คโครเริ่มเปิดตลาดเนื้อพรีเมียม ตั้งแต่ได้ร่วมพัฒนาเนื้อโคขุนไทยแองกัส และไทย วากิว ที่มีลายไขมันแทรก MS4+, MS5+ ซึ่งเป็นเนื้อคุณภาพดี และมีไขมันที่แทรกในเนื้อ (Marbling Score) เป็นที่นิยม จนกระทั่งเกิดการต่อยอดไปสู่เนื้อนำเข้าจากหลากหลายประเทศ   ขณะที่กระแสความนิยมในการบริโภคเนื้อวัวของคนไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีอัตราการบริโภคเฉลี่ย 2.7 กิโลกรัมต่อคนต่อปี มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 4 หมื่นล้านบาทต่อปี