Marketing » Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok Isan Roadshow จัดสัมมนากลยุทธ์ธุรกิจสุขภาพ และความงามเปิดเวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เสริมพลังอุตสาหกรรมความงามภาคอีสาน สู่เวทีระดับอาเซียน

Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok Isan Roadshow จัดสัมมนากลยุทธ์ธุรกิจสุขภาพ และความงามเปิดเวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เสริมพลังอุตสาหกรรมความงามภาคอีสาน สู่เวทีระดับอาเซียน

30 พฤษภาคม 2025
70   0

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเวทีสัมมนา “กลยุทธ์ธุรกิจสุขภาพและความงาม” ภายใต้โครงการ Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok Isan Roadshow เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้และสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้เตรียมความพร้อมสู่ตลาดความงามระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยได้รับเกียรติจาก
นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย  เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมกล่าวถึงความตั้งใจของการจัดกิจกรรม Roadshow ครั้งนี้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นศักยภาพผู้ประกอบการไทยในภูมิภาคให้สามารถแข่งขันในเวทีสากลได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดร. ทวีสันต์ วิชัยวงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “โอกาสและการเติบโตของอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพในภาคอีสาน”

นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาในหัวข้อ “ความท้าทายของอุตสาหกรรมนวัตกรรมความงามและสุขภาพกับการปรับตัวของผู้ประกอบการในภาคอีสาน” โดยผู้ร่วมเสวนา ได้แก่

  • คุณภัทรเมธี พรหมพิทักษ์ ประธานกรรมการ บริษัท คลาสคลินิก เวชกรรม คลินิก จำกัด
  • ดร.วาสนา อินทะแสง
  • ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รีโว่เมด กรุ๊ป จำกัด
  • คุณทิพวัลย์ เกตุบรรจง ประธานชมรมสปาและนวดเพื่อสุขภาพ จังหวัดขอนแก่น
    ดำเนินรายการโดย ดร.จินณพัษ โดมินิค รองผู้อำนวยการ ศูนย์การท่องเที่ยวเอเชียแปซิฟิก คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ทั้งนี้ ดร.ทวีสันต์ วิชัยวงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวปาฐกถาพิเศษชี้ให้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามในระดับประเทศ โดยข้อมูลจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
ระบุว่า อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพ ซึ่งครอบคลุมกลุ่มอาหารเสริม ยา สมุนไพร เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์
และเทคโนโลยีชีวภาพ มีมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของ GDP ประเทศไทย

ดร.ทวีสันต์ ยังเน้นถึง นโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสุขภาพ (Health Economy) ของภาคอุตสาหกรรมไทย ผ่านการยกระดับการผลิต การวิจัยและนวัตกรรม รวมถึงการจัดตั้ง “คลัสเตอร์อุตสาหกรรมสุขภาพและความงาม” เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ และส่งเสริมให้เกิด ระบบนิเวศธุรกิจสุขภาพที่ยั่งยืนและแข่งขันได้ในระดับโลก

ภาคอีสาน: ตลาดใหม่แห่งโอกาสของอุตสาหกรรมความงามไทย

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่น ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ
โดยข้อมูลจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ระบุว่า เศรษฐกิจของภาคอีสานในปี 2566 เติบโต 3.2% สูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ โดยจังหวัดขอนแก่นมีบทบาทสำคัญในฐานะศูนย์กลางการแพทย์ เทคโนโลยี และอุตสาหกรรมแปรรูปสุขภาพ

ตลาดความงามในภาคอีสานเติบโตต่อเนื่อง สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพ
ความงาม และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก โดยเฉพาะในกลุ่มคลินิกเวชกรรมความงาม สปา ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร
และเครื่องสำอาง Clean Beauty ที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่น เช่น ข้าวหอมมะลิไทย มะขาม สารสกัดสมุนไพร ซึ่งตอบโจทย์ตลาดสุขภาพยุคใหม่ได้อย่างดีเยี่ยม

นายธัชพล วงษ์รักษา รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารโครงการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2025 เป็นงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ของภูมิภาค เตรียมกลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 4 ด้วยพื้นที่จัดแสดงกว่า 25,000 ตารางเมตร และผู้แสดงสินค้ากว่า 2,000 แบรนด์ จากทั่วโลก ครอบคลุมตั้งแต่สินค้าแบรนด์สำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ อาหารเสริมความงาม
ไปจนถึงโซลูชัน OEM/ODM บรรจุภัณฑ์ และเทคโนโลยีการผลิต ในปีนี้ เราเน้นการออกแบบประสบการณ์การเข้าชมที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการจัดโซนแสดงสินค้าที่ครอบคลุมทุกมิติของอุตสาหกรรมความงาม พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการเจรจาธุรกิจ และการแบ่งปันองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ
เพื่อสร้างโอกาสในการขยายตลาดและการเติบโตอย่างยั่งยืนในภูมิภาคอาเซียน”

ไฮไลต์ของงานปี 2025 ได้แก่:

  • Branded Finished Products Zone: รวมสุดยอดแบรนด์เครื่องสำอาง สกินแคร์ น้ำหอม สปา และอาหารเสริมจากทั้งไทยและต่างประเทศ
  • Supply Chain Zone: ครอบคลุมผู้ผลิต OEM/ODM บรรจุภัณฑ์ ส่วนผสม และเครื่องจักรจากทั่วโลก โดยมีบูธเด่นจากจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อิตาลี และไทย
  • CosmoTalks: เวทีสัมมนาโดยผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมความงามระดับโลก เจาะลึกเทรนด์ เทคโนโลยี และโอกาสทางการตลาด ตลอด 3 วันการจัดงาน
  • Buyer Program: โปรแกรมจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อรายใหญ่จากอาเซียน ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก กับแบรนด์ความงามที่มีศักยภาพ
  • การเติบโตต่อเนื่อง: งาน Cosmoprof CBE ASEAN มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 62% ต่อปี ทั้งในด้านพื้นที่จัดแสดง จำนวนผู้เข้าร่วมงาน และประเทศที่เข้าร่วม

อย่าพลาด! ร่วมค้นหาโอกาสครั้งใหม่ของธุรกิจคุณ และเตรียมพร้อมสู่การต่อยอดธุรกิจในเวทีระดับภูมิภาคที่ งาน Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2025 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน 2568
ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร จุดนัดพบแห่งใหม่ของอุตสาหกรรมความงามอาเซียน ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ฟรีที่:
www.cosmoprofcbeasean.com