PR News » GAC AION เปิดตัวรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้า Hyper HT ในงาน Motor Show 2024 พาสื่อฯ ไทยชมโรงงานอัจฉริยะ Lighthouse Factory มุ่งเน้นผลิตรถยนต์พลังงานสะอาดแห่งเดียวในโลก

GAC AION เปิดตัวรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้า Hyper HT ในงาน Motor Show 2024 พาสื่อฯ ไทยชมโรงงานอัจฉริยะ Lighthouse Factory มุ่งเน้นผลิตรถยนต์พลังงานสะอาดแห่งเดียวในโลก

8 มีนาคม 2024
131   0

นครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน  – มิสเตอร์เซียว หยง (Xiao Yong) รองประธานบริษัท GAC AION กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ต้อนรับสื่อมวลชนจากประเทศไทยที่เข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์อัจฉริยะ GAC AION Lighthouse Factory รวมถึงได้ร่วมทดลองขับและสัมผัสรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเรือธงอย่าง Hyper HT และ Hyper SSR ที่มีการผสมผสานศักยภาพอันแข็งแกร่งทางเทคโนโลยีและจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรม อย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ GAC AION มีกำหนดจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า GAC AION Hyper HT รถเอสยูวีไฟฟ้าประตูแบบปีกนกภายในงาน Bangkok Motor Show 2024 หรือ มอเตอร์โชว์ 2024 ครั้งนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา GAC AION ได้สร้างเทคโนโลยีอันสร้างสรรค์ ให้มีความล้ำหน้า และเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเราถือเป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์รายแรก ๆ ในโลกที่ประสบความสำเร็จในการวิจัยเกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้าและระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้งยานยนต์ไฟฟ้า และระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ (Intelligent Connected Vehicles: ICV) อย่างเต็มรูปแบบ

ขณะเดียวกันเรายังสามารถคิดค้น วิจัยและผลิตหัวใจหลักของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ครบทั้ง 3 อย่าง ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่, มอเตอร์ไฟฟ้า และกล่องควบคุมระบบไฟฟ้า ทำให้ GAC AION กลายเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ของโลก

โดยเมื่อเดือนธันวาคม 2023 นั้น GAC AION ได้ทำสถิติใหม่ด้วยยอดขายรถยนต์ครบ 1 ล้านคันแรก ซึ่งเรากลายเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าพลังงานสะอาดที่ทำสถิติยอดขายถึง 1 ล้านคันบรรลุเป้าหมายได้เร็วที่สุดในโลก และในเวลาเดียวกันเรายังเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มียอดขาย 1 ล้านคันเร็วที่สุดในโลกอีกด้วย และในปีเดียวกัน GAC AION ยังคงมียอดขายทั่วโลกจำนวนกว่า 480,000 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 77% ครองตำแหน่งแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 2 ของประเทศจีน และ อันดับที่ 3 ของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของโลก

สำหรับการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยของ GAC AION  นั้น ไทยถือเป็นประเทศแรกในการดำเนินแผนกลยุทธ์สู่สากล หรือ Global strategy ซึ่งถือเป็นตลาดอุตสาหกรรมการผลิตที่สำคัญมากแห่งหนึ่งในโลกอีกด้วย

โดยในเดือนกันยายน 2023 ที่ผ่านมา GAC AION ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกในประเทศไทย ได้แก่ AION Y Plus ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี มีผู้ให้ความสนใจและเป็นที่นิยมอย่างมาก

ขณะเดียวกันภายในงาน Thailand International Motor Expo 2023 ที่ผ่านมา GAC AION ได้สรุปยอดจองรถยนต์เป็นจำนวนทั้งสิ้น 4,568 คัน ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจอย่างมาก มียอดจองรถยนต์เป็นอันดับ 4 จากแบรนด์รถยนต์ที่เข้าร่วมงานทั้งหมด และยังมียอดจองเป็นอันดับที่ 2 ในแบรนด์รถไฟฟ้าภายในงาน Motor Expo 2023 อีกด้วย

มิสเตอร์เซียว หยง กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ไฮไลต์สำคัญที่สื่อมวลชนไทยได้เข้าชมนั่นก็คือ โรงงานอัจฉริยะของ GAC AION ซึ่งเป็น Lighthouse Factory ของรถยนต์พลังงานสะอาดแห่งเดียวของโลก โดยโรงงานแบ่งเป็นโซนประกอบรถยนต์ โซนเชื่อมชิ้นส่วนรถยนต์ เป็นต้น ซึ่งเรามุ่งเน้นการใช้หุ่นยนต์เข้ามาช่วยผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

สำหรับโรงงานของเราได้รับเลือกให้เข้าร่วม Global Lighthouse Network ของ World Economic Forum หรือ WEF ในเมืองดาวอส โดยเป็นตัวแทนของเทรนด์โลกสมัยใหม่และอนาคตใหม่ของการผลิตรถยนต์พลังงานสะอาดที่ยั่งยืน และเป็นโรงงานปลอดคาร์บอน อีกด้วย

ขณะเดียวกันเรายังได้นำเสนอแพลตฟอร์ม AEP หรือ AION Electric Platform ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม EV สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของ GAC AION ที่ ช่วยให้จัดวางตำแหน่งของแบตเตอรี่ได้อย่างเหมาะสม ใช้พื้นที่ฐานล้อยาวได้เกิดประโยชน์สูงสุดซึ่งช่วยให้จัดเรียงชุดแบตเตอรี่ได้มากขึ้น และส่งผลให้แบตเตอรี่มีความจุไฟฟ้าสูงขึ้นและมีระยะทางวิ่งสูงสุดที่มากขึ้น

ส่วนระยะโอเวอร์แฮงค์หน้า-หลังที่สั้น และระยะฐานล้อที่ยาวทำให้รถมีพื้นที่ใช้สอยภายในรถกว้าง การกระจายน้ำหนักของล้อหน้าและล้อหลังที่อัตราส่วน 50:50 ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่และการควบคุมรถได้ดีในระดับเดียวกับรถสปอร์ต

ในขณะที่โครงสร้างตัวถังเป็นโครงสร้างแบบชิ้นเดียว ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานสูงและทนแรงอัดได้สูง ปลอดภัยต่อผู้ขับขี่ยิ่งขึ้น ทั้งยังรองรับการติดตั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะเพิ่มเติมอีกด้วย

นอกจากนี้สื่อมวลชนไทยยังได้เข้าชมสถาบันวิจัยของ GAC ที่มีทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรม รถยนต์ต้นแบบ หรือ Concept car และห้องปฏิบัติการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด รวมถึงการทดลองนั่ง และขับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเรือธงอย่าง Hyper HT และ Hyper SSR อีกด้วย

พร้อมเปิดตัว Hyper HT และ Hyper SSR ในงาน Motor Show 2024

สำหรับแบรนด์ Hyper ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ของ GAC ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่เหนือกว่า และ ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าด้วยการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในรูปแบบไฮเอนด์ ซึ่งเราเชื่อว่าจะตอบสนองประสบการณ์ความหรูหรา ความสะดวกสบายในการขับขี่ และเทคโนโลยีใหม่ล้ำยุค ให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

ล่าสุดเราเตรียมนำซุปเปอร์คาร์ Hyper SSR ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสามารถเร่งความเร็วได้ถึง 0-100 กม./ชม.ภายใน 1.9 วินาที มารวมถึงรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้า Hyper HT มาเปิดตัวในงาน Bangkok Motor Show 2024 หรือ  Motor Show 2024 อีกด้วย

มิสเตอร์เซียว หยง ทิ้งท้ายว่า เราเชื่อมั่นว่าผู้บริโภคชาวไทย และ ผู้ใช้งานรถยนต์ของ GAC AION ทุกท่านจะเข้าใจถึงศักยภาพด้านการวิจัยพัฒนา รวมถึงความสามารถในการผลิตยานยนต์ของ GAC AION ที่เทียบชั้นอุตสาหกรรมระดับโลก โดยมีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางและการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่อีกด้วย