PR News » เจดีเซ็นทรัล ปลื้ม ยอด JOY PAY ทุบสถิติ ปี 2020 โต 5 เท่า

เจดีเซ็นทรัล ปลื้ม ยอด JOY PAY ทุบสถิติ ปี 2020 โต 5 เท่า

28 มกราคม 2021
926   0

หลังเปิดตัวแอปพลิเคชัน JOY PAY ซึ่งเป็นหนี่งใน Affiliate Program ของเจดีเซ็นทรัลไปเมื่อไตรมาสแรกของปี 2563 ที่ผ่านมา พบว่า JOY PAY เป็นหนึ่งในเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการตลาด ที่ช่วยให้การทำตลาดของแบรนด์เป็นเรื่องง่าย คุ้มค่า และมีประสิทธิภาพจริง จากสถิติยืนยันได้ว่า ยอดขายจาก JOY PAY สามารถช่วยดันยอดขายรวมแต่ละแคมเปญได้เพิ่มมากขึ้น โดยแคมเปญ 9.28 ซึ่งเป็นแคมเปญฉลองวันเกิดของเจดีเซ็นทรัล
พบว่า 25% ของออเดอร์ในช่วงแคมเปญนั้น มาจาก JOY PAY

JOY PAY เป็น Affiliate Program ของเจดีเซ็นทรัลที่จัดทำขึ้นมาเพื่อให้การทำตลาดของแบรนด์มีประสิทธิภาพจริง ๆ โดยโปรโมเตอร์ที่เป็นสมาชิกของ JOY PAY เมื่อนำสินค้าไปแนะนำทางช่องทางออนไลน์ของตนเอง จะได้รับค่าแนะนำเมื่อมีการซื้อขายเกิดขึ้น การแนะนำสินค้าก็ทำได้ไม่ยาก เพียงเข้ามายังแพลตฟอร์ม JOY PAY และกดแนะนำสินค้าที่ต้องการ ก็จะได้ลิงค์เพื่อนำไปเผยแพร่ ทั้งนี้ค่าแนะนำสินค้าจะแตกต่างกันไปในสินค้าแต่ละกลุ่มและแต่ละแบรนด์ 

ที่ผ่านมา จึงเห็นได้ว่า นอกจากแคมเปญส่งเสริมการขายที่เจดีเซ็นทรัลจัดขึ้นมาสำหรับลูกค้านักช้อปออนไลน์แล้ว ยังมีแคมเปญส่งเสริมการขายสำหรับโปรโมเตอร์ใน JOY  PAY ด้วย เช่น โบนัสพิเศษสำหรับการจำหน่ายสินค้าบางแบรนด์เมื่อสามารถขายได้ตามจำนวนที่กำหนด โบนัสพิเศษสำหรับโปรโมเตอร์ที่มีความถี่ของยอดขาย รางวัลและโบนัสพิเศษเมื่อแนะนำเพื่อนมาสมัครเป็นโปรโมเตอร์ เป็นต้น

สำหรับ JOY PAY หลังจากเปิดตัวเมื่อต้นปี 2563 พบว่าเมื่อถึงสิ้นปี มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า จากสถิติพบว่า โปรโมเตอร์ที่ขายสินค้าได้มากสุด สามารถทำได้ถึง 4,500 ชิ้น/เดือน และสามารถทำยอดคอมมิชชั่นได้สูงสุดเป็นหลักแสนบาท ยอดขายเฉลี่ยต่อโปรโมเตอร์ มีอัตราการเติบโตถึง 120% เมื่อเทียบกับช่วงต้นปี สินค้าที่มี
ออเดอร์ผ่านโปรโมเตอร์สูงสุด คือสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม  

 สำหรับ ปี 2021 เจดีเซ็นทรัล ยังคงผลักดันให้ JOY PAY เติบโตเป็น Affiliate Program หลัก เพื่อเป้าหมายในการก้าวเป็นอันดับ 1 ของอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มเมืองไทย และคืนกำไรให้กับผู้เข้าร่วมแคมเปญไปพร้อมกัน