Property » CHOW ผนึก “เจริญกรุงเอ็นจิเนียริ่ง” บุกตลาด Solar Rooftop ลูกค้ารายใหญ่

CHOW ผนึก “เจริญกรุงเอ็นจิเนียริ่ง” บุกตลาด Solar Rooftop ลูกค้ารายใหญ่

26 มกราคม 2021
1388   0

CHOW เดินหน้าบุกตลาด Solar Rooftop ในประเทศต่อเนื่อง หลังพบศักยภาพการเติบโตสูง รัฐให้การสนับสนุนตามแผนพัฒนาพลังงานทดแทน ล่าสุดจับมือพันธมิตรรายใหม่ “เจริญกรุงเอ็นจิเนียริ่ง” ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจอุปกรณ์สื่อสาร อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ร่วมทุนเปิดบริษัทลูกบุกตลาดกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ เต็มกำลัง มั่นใจเห็นการเติบโตชัดเจนเร็ว ๆ นี้

   
           นายอนาวิล จิรธรรมศิริ  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทพลังงานแสงอาทิตย์  เปิดเผย ว่าบริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานทดแทนในประเทศอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) หลังจากภาครัฐให้การสนับสนุนแผนผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์อย่างมีนัยสำคัญ ตามแผนพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่ม 6,000 MW ตั้งแต่ปี 2558 ถึง 2579  โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้ร่วมทุนกับบริษัท เจริญกรุงเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดจำหน่ายอุปกรณ์ด้านการสื่อสาร อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทุกชนิด จัดตั้งบริษัท เชาว์ แอนด์ ซีเคอี รีนิวเอเบิ้ล จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาร่วมกัน โดยเฉพาะในลูกค้ากลุ่มขนาดใหญ่ รวมถึงโรงงานผู้ผลิตต่าง ๆ ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัท เจริญกรุงเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

            “บริษัทฯ  เล็งเห็นโอกาสการเติบโตสูงในตลาด Solar Rooftop จึงได้จับมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและกว้างขวางในแต่ละตลาด เพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าและโครงการใหม่ๆ  ซึ่ง ”เจริญกรุงเอ็นจิเนียริ่ง” ถือเป็นพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการตลาด  และมีฐานลูกค้าที่กว้างขวาง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่  สามารถเป็นช่องทางในการขยายฐานลูกค้าได้อย่างดี”
            นายอนาวิล กล่าวต่อว่า บริษัท เชาว์ แอนด์ ซีเคอี รีนิวเอเบิ้ล จำกัด เป็นบริษัทรับเหมาติดตั้งระบบโซลาร์บนหลังคา ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเป็นอย่างดี จากบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่  จำกัด (มหาชน) ที่มีประสบการณ์ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มาแล้วทั้งในและต่างประเทศ มีความพร้อมทั้งบุคลากร เครื่องมือและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบโซลาร์ ซึ่งมีคุณภาพได้มาตรฐานสากล ในขณะที่บริษัท เจริญกรุงเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีทีมงานการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ มีฐานลูกค้า ที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทฯ  ซึ่งหลังจากนี้จะเห็นการเติบโตของบริษัทอย่างชัดเจน